Thứ Năm, 25 tháng 7, 2013

Leave a Comment

Khó Khăn Trong Việc Tìm Kiếm Nhân Sự Ngành Bán Lẻ

Thời kỳ hội nhập thị trường, Cơ hội mở cho nền kinh tế Việt Nam. Doanh nghiệp mọc lên như nấm, tất cả các lĩnh vực trong đó Lĩnh Vực Bán Lẻ đang khát nguồn nhân lực dồi dào.

Các trường ĐH đào tạo chuyên ngành Quản Trị Kinh Doanh, Kinh Tế Đầu Tư... thì sinh viên ra trường thường không chấp nhận làm công việc bán lẻ hoặc coi đây là công việc tạm thời chưa dồn hết tâm huyết. Bên cạnh đó Công việc Bán lẻ yêu cầu kỹ năng thực tế, giao tiếp xã hội, thuyết phục khách hàng, hiểu tâm lý người mua hàng.... Vì vậy hầu hết nhân sự ngành bán lẻ hiện này không đáp ứng được. Để đáp ứng được yêu cầu công việc, Nhưng ai đã, đang và sẽ làm Nghề Bán Lẻ nên đi học, tìm đến các Doanh nghiệp, trung tâm Đào Tạo Kỹ Năng Giao Tiếp, Kỹ năng Thuyết phục, Kỹ năng Bán Hàng và các kỹ năng mềm khác...Các doanh nghiệp bán lẻ, cửa hàng bán lẻ, siêu thị bán lẻ... nên tìm các công ty chuyên Tư Vấn Bán Lẻ, Định hướng Thị Trường Bán lẻ, Hoạch định chiến lược Bán lẻ để có thêm tầm nhìn, kỹ năng quản lý, kỹ năng ra quyết định kịp thời....

đào tạo bán lẻ, kỹ năng bán lẻ
Ngành Bán Lẻ Việt Nam còn Khá mới
Ông Đào Xuân Khương một chuyên gia Bán lẻ hiện đại, tiến sĩ chuyên ngành bán lẻ hiện đại đã nghiên cứu Bán lẻ tại Đức và Marketing Bán Hàng tại Mỹ, đã có kinh nghiệm 15 năm về Bán lẻ. Ông về Việt Nam với mong muốn đào tạo, tư vấn làm mạnh mẽ cho thị trường bán lẻ ở Việt Nam.

tien si ban le hien dai
Ông Đào Xuân Khương - Tiến sĩ bán lẻ hiện đại

Với sự dày dạn kinh nghiệm, nhiệt huyết trong công việc, Ông đã tư vấn cho hàng trăm công ty và đào tạo cho hàng nghìn nhân sự ngành bán lẻ Việt Nam. Ông đã để lại ấn tượng xâu sắc trong lòng các nhà quản lý doanh nghiệp, các nhân sự bán lẻ.

Theo kinh nghiệm của Ông Đào Xuân Khương. Một chuyên gia kinh doanh phải đi từng bước, nếu họ không đi bán lẻ trực tiếp họ không thể trở thành một người quản lý chuyên nghiệp. Từ bán lẻ trực tiếp đến giám sát bán lẻ, giám đốc vùng bán lẻ, giám đốc kinh doanh, giám đốc điều hành, nếu ai cũng đi đúng con đường đó thì tỉ lệ thành công của họ gần như là tuyệt đối.

Hiện tại thực trạng ở Việt Nam - Giám đốc Kinh doanh thường chưa có kinh nghiệm bán lẻ, Có thể là đang làm một lĩnh vực khác nhảy sang làm Giám đốc nhờ quan hệ, quen biết nên không thể quản lý sát sao, đi sâu vào vấn đề, hiểu rõ khách hàng và nhân viên, hiểu rõ sản phẩm kinh doanh...

Nhân viên bán lẻ thì không chuyên tâm vào công việc, áp lực doanh số thường không đạt được, hay nhảy việc, dẫn đến nhân sự không ổn định. 2-3 tháng lại thay đổi hàng loạt nhân viên, thực trạng đó khiến nhà quản lý rất đau đầu.

"Phi thương bất phú" mọi ngành nghề đều đưa về kinh doanh, bán hàng cho đến tay người tiêu dùng, vậy khâu cuối cùng này là mấu chốt của thành công trong quá trình sản xuất.

Vì vậy lời khuyên cho các doanh nghiệp là nên Đào Tạo một đội ngũ bán lẻ chuyên nghiệp, trung thành với doanh nghiệp. Cho họ biết được những lợi ích khi họ bán hàng tốt nhất, để ổn định nhân sự, tập chung phát triển kinh doanh, chiến lược Marketing, sẵn sàng cạnh tranh với doanh nghiệp nước ngoài. Đưa doanh nghiệp Việt sánh ngang tầm với khu vực và quốc tế.
Xin cảm ơn!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Google+